BANNER WONDER GIRLS

BANNER WONDER GIRLS

ผู้ติดตาม

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แนวโน้มการนำเสนองานนิเทศศาสตร์

แนวโน้มการนำเสนองานนิเทศศาสตร์
      ในความคิดเห็นของตัวเอง คิดว่าปัจจุบันนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การสื่อสาร โดยเฉพาะการสื่อสารด้วยสื่อประเภทต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือ การสื่อสารด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ต่างๆที่มีอิทธิพลต่อความสัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงทางสังคม โดยจะพบว่าการเปลี่ยนแปลงวิถีคิด พฤติกรรม และความเป็นอยู่ของคนยุคปัจจุบันนี้เป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเป็นอิทธิพลมาจากความเจริญก้าวหน้าของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่รุดหน้าและทรงอานุภาพในการเข้าถึงผู้คนได้อย่างกว้างขวาง รวดเร็ว  อย่างไรก็ตาม ความเปลี่ยนแปลงทางด้านวิธีคิดและพฤติกรรมของคนไม่ได้เกิดขึ้นแต่เฉพาะในสังคมเมือง หากแต่ในสังคมชนบทก็เปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน นำมาซึ่งผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบในหลากหลายด้าน ดังนั้น หากมีการนำขีดความสามารถและอานุภาพของการสื่อสารมาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาด้านต่างๆ ได้อย่างรู้เท่าทัน หรือที่มักเรียกกันว่า รู้เท่าทันสื่อ ใช้สื่ออย่างเข้าใจก็จะเป็นการเสริมพลังและสร้างสรรค์มิติใหม่ในการทำงานเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  ที่จะยกตัวอย่างมา  คือ สื่อโฆษณา
  
     โฆษณา เป็นการประกาศสินค้าหรือบริการให้ประชาชนโดยทั่วไปทราบ เป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดเพื่อบอกกล่าวให้ผู้บริโภครู้สึกถึงคุณค่าและความแตกต่าง รู้จักและก่อให้เกิดพฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือใช้บริการนั้นในอดีตการเริ่มต้นของการโฆษณาจะเป็นลักษณะของการร้องป่าวประกาศเชิญชวน ปัจจุบันการโฆษณาทำได้ตามสื่อต่างๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ เป็นต้น โดยเจ้าของกิจการจะว่าจ้างบริษัทรับทำโฆษณา เพื่อทำการโฆษณาสินค้าและบริการในสื่อต่างๆ เช่น ป้ายโฆษณากลางแจ้งตามถนนสายหลัก ซึ่งเป็นสื่อที่ช่วยประหยัดงบประมาณได้และสามารถตอกย้ำตราสินค้าได้อีกทางหนึ่ง
   แนวโน้มการใช้สื่อโฆษณาจะไม่ได้โฟกัสอยู่ที่สื่อหลัก ฟรีทีวี วิทยุ และ นสพ. นิตยสาร แต่จะให้ความสำคัญกับสื่อใหม่ (New media) และสื่อเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม ที่มีช่องทางการสื่อสารมากมายเข้าถึงผู้บริโภคในแต่ละกลุ่มได้ดีกว่า การใช้สื่อในปีนี้ เอเยนซีจึงมีทางเลือกมากขึ้น ขณะที่ สินค้าเองก็สามารถบริหารงบโฆษณาได้อย่างท้าทายมากขึ้นเช่นกัน
    เช่นตัวอย่างผลงานชิ้นนี้มีการสื่อสารที่ดี แปลกใหม่ มีเทคนิคการนำเสนอที่น่าสนใจใช้ตัวกราฟฟิกแทนการเดินแบบ ใช้ตัวอักษรในการเล่าเรื่องพร้อมเปงการนำเสนอข้อมุลเป็นอย่างดี  ชอบค่ะ อ้อ  แล้วก้อมีการใช้เสียงเพลงประกอบได้เข้ากันมากๆๆ  ลงตัวค่ะ
สื่อโฆษณา houseof holland


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น